Welcome to ten website

» Để có thể tham gia thảo luận, các bạn phải đăng ký hay Ghi Danh làm thành viên, Click Vào Đây Để Đăng Ký.

administrator nhắn với tinhdaulamha: Chúc bạn thành công! Gửi Message
Đang tải dữ liệu...

Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. #1
    administrator's Avatar

    Ngày tham gia:Apr 2012
    Họ tên : Admin
    Đến từ : Quảng Ngãi
    Giới tính : Nam
    Nghề nghiệp : IT
    Bài viết:214
    Thanks
    33
    Thanked 6 Times in 4 Posts

    Chủ Đề: Mất sữa mẹ khi đang uống thuốc mà ăn bưởi.

    ►Lượt Xem: 0 ►Trả Lời: 0
    ►Chia Sẽ:
    ►Ngày Gửi: 27-09-2018 ►Đánh Giá: Sao


    Những ngày qua khi tư vấn 1 mẹ dùng dầu massage tăng sữa thì gặp phải vấn đề như sau:
    Mẹ mới sinh mổ đẻ được vài ngày, vẫn đang dùng kháng sinh và bị tắc tuyến sữa. Sau khi dùng dầu massage 1 ngày thì sữa đã về rất nhiều. Nhưng ngày thứ 2 do không biết lại ăn nửa quả bưởi và ngay sau đó là bị ít sữa ngay.

    Vấn đề phải kiêng không ăn bưởi khi uống thuốc đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu. Lý do trong bưởi có chất furanocoumarins gây ức chế enzym CYPs. Enzym này có tác dụng phân hủy đào thải bớt thuốc ra bài tiết chỉ cho 1 phần thuốc ngấm vào máu. Khi ăn bưởi thì sẽ làm bất hoạt enzym này dẫn đến lượng thuốc sẽ ngấm vào máu tăng từ 5-10 lần. Kết quả là làm quá liều gây độc cho cơ thể. Với mẹ đang cho con bú phải uống thuốc mà ăn bưởi thì sẽ có biểu hiện mất sữa ngay hôm đó.



    Quảng Cáo
    Ảnh đính kèm Ảnh đính kèm  

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

     

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Liên kết: Tinh dầu Lam Hà | Tinh dầu xịt côn trùng